image banner
Kết quả Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2023; nhiệm vụ, giải pháp nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024
Lượt xem: 316

         

          Ngày 9/5/2024, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Báo cáo số 218/BC-UBND về Kết quả Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2023; nhiệm vụ, giải pháp nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024.

          Chỉ số SIPAS là công cụ để đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (sau đây viết tắt là CQHCNN) nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công (sau đây viết tắt là DVHCC) của CQHCNN. Thông qua đó, các CQHCNN nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ công nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân.

          Năm 2023, việc đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của CQHCNN (sau đây gọi tắt là “sự hài lòng của người dân”) được thực hiện thông qua đo lường sự hài lòng của người dân đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công và việc cung ứng DVHCC của cơ quan nhà nước. Các nhận định, đánh giá, mức độ hài lòng, mức độ mong đợi của người dân đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công và đối với việc cung ứng DVHCC dựa trên tri thức, trải nghiệm của người dân được lắng nghe và sử dụng làm cơ sở để xây dựng chỉ số hài lòng của người dân.

          Chỉ số SIPAS trung bình năm 2023 của các tỉnh, thành phố là 82,66%, cao hơn năm 2022 là 2,48% (năm 2022 là 80,18%). Khoảng cách giữa tỉnh có kết quả Chỉ số SIPAS 2023 cao nhất (tỉnh Quảng Ninh là 90,61%) với tỉnh có kết quả Chỉ số SIPAS 2023 thấp nhất (tỉnh Bắc Kạn là 75,03%) là 15,58%; giá trị trung vị là 82,28%, có 32 tỉnh, thành phố đạt được Chỉ số SIPAS cao hơn giá trị trung vị; 35/63 tỉnh, thành phố có Chỉ số SIPAS tăng so với năm 2022.

          Chỉ số SIPAS 2023 của tỉnh Sơn La đạt 82,23%, đứng thứ 33/63 tỉnh, thành phố, tăng 0,05% so với năm 2022 (năm 2022 đạt 82,18%, đứng thứ 17/63 tỉnh, thành phố), thấp hơn mức trung bình của cả nước là 0,43%; đứng thứ 07/10 tỉnh loại I.

          Kết quả Chỉ số SIPAS tiếp tục phản ánh những nỗ lực trong công tác CCHC, nâng cao chất lượng cung ứng DVHCC của UBND tỉnh, lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo đánh giá hiệu quả hoạt động của các CQHCNN; thông qua đó, phát huy dân chủ, sự tham gia của người dân, tổ chức trong việc đánh giá chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính; giúp CQHCNN xây dựng, cung ứng các DVHCC có chất lượng; đồng thời, có cơ sở điều chỉnh mục tiêu, nhiệm vụ CCHC phù hợp, đáp ứng yêu cầu, mong đợi của người dân, xã hội và sự phát triển của đất nước.

          Thông qua kết quả Chỉ số SIPAS năm 2023 sẽ giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp, Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh có thêm thông tin để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả CCHC của tỉnh nói chung và việc nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công nói riêng, cũng như giúp các cấp chính quyền ở địa phương nắm bắt được thực trạng chất lượng cung ứng dịch vụ công, chất lượng phục vụ người dân của các CQHCNN ở địa phương cũng như sự mong đợi của người dân; giúp người dân tiếp cận dịch vụ công dễ dàng hơn, được phục vụ tốt hơn trong quá trình giải quyết công việc và nhận được kết quả dịch vụ công có chất lượng cao hơn; người dân hài lòng hơn, tin tưởng hơn đối với CQHCNN, chính quyền địa phương.

Nội dung chi tiết Báo cáo số 218/BC-UBND

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
TRANG CHỦ GIỚI THIỆU SƠ ĐỒ TRANG LIÊN HỆ
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SƠN LA
- Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà 9T, Trụ Sở HĐND-UBND tỉnh và một số sở, ngành, Khu Quảng trường Tây Bắc, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
- Điện thoại: 02123.852.224
- Fax: 02123.852.791
- Website: https://sokhcn.sonla.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang