10/05/2019
Chỉ thị của UBND tỉnh về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
Lượt xem: 1009
Ngày 15 tháng 02 năm 2019, UBND tỉnh Sơn La ban hành Chỉ thị
số 05/CT-UBND về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sơn La, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã cơ bản được thực hiện nghiêm túc và bám sát các quy định của pháp luật. Tính từ năm 2015 đến nay, các cơ quan trong tỉnh đã tiếp nhận 94 đơn khiếu nại, 88 đơn tố cáo, 6.878 đơn kiến nghị (đã loại đơn trùng lặp, nặc danh, mạo danh). Hầu hết các đơn đủ điều kiện xử lý đã được các cấp, các ngành xem xét giải quyết theo quy định (giải quyết được 85/94 đơn khiếu nại, đạt 90,4%; 88/91 đơn tố cáo, đạt 96,7%; 6.617/6.878 đơn kiến nghị, đạt 96,2%). Kết quả trên đã góp phần quan trọng vào việc ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Trong thời gian tới, nhằm tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 15/02/2019, theo đó yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương tăng cường sự chỉ đạo đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân đột xuất và định kỳ; bố trí cán bộ làm công tác tiếp dân và tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tăng cường tổ chức đối thoại và công khai kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật; triển khai thực hiện nghiêm túc
các quy định của
Luật Tố cáo năm 2018 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2019.
Chi tiết Chỉ thị số 05/CT-UBND xem tại
file đính kèm
Tác giả: Cầm Hoàng Sơn-Thanh tra Sở