19/09/2014
Kiểm tra việc áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La
Lượt xem: 9
Thực hiện Quyết định số 52/QĐ-TĐC ngày 28/7/2014 của Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Sơn La về việc kiểm tra áp dụng, duy trì Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Sơn La.
Ngày 21/08/2014, Đoàn kiểm tra của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) tỉnh Sơn La đã tiến hành kiểm tra việc áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La.
Đoàn đã tiến hành kiểm tra 04/05 phòng chuyên môn thuộc Chi cục Kiểm lâm Sơn La về việc áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL, đồng thời hướng dẫn đơn vị lập hồ sơ công bố chất lượng theo Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước.

Kiểm tra việc áp dụng, duy trì HTQLCL TCVN ISO 9001:2008 tại Chi cục Kiểm Lâm Sơn La
Qua công tác kiểm tra cho thấy: Sau hơn 2 năm áp dụng hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của đơn vị mình, đến nay công tác cải cách hành chính của Chi cục Kiểm lâm Sơn La đã thu được những kết quả khả quan. Các quy trình giải quyết công việc được xây dựng một cách khoa học, công khai, minh bạch; từng bước cải tiến phương pháp làm việc, tạo điều kiện cho cán bộ các phòng, ban giải quyết công việc một cách thông suốt, kịp thời, hiệu quả; đơn giải hóa quy trình và rút ngắn thời gian giải quyết công việc; giảm các tác động tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ khi giải quyết các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, nhận thức của cán bộ trong Chi cục về việc áp dụng HTQLCL được nâng cao rõ rệt.
Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL, Chi cục Kiểm lâm Sơn La còn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục trong công tác triển khai đánh giá nội bộ theo kế hoạch đặt ra, cần tăng cường triển khai hoạt động đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với HTQLCL… Đoàn kiểm tra đã tiến hành nhắc nhở, đồng thời đưa ra giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình áp dụng HTQLCL để đơn vị thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới, góp phần quan trọng trong công tác cải cách hành chính của tỉnh Sơn La nói riêng và cả nước nói chung